Pandora đầu tư 100 triệu USD xây dựng Nhà máy trang sức đầu tiên tại Việt Nam
Chiều ngày 12/5 Tập đoàn Pandora đã ký thỏa thuận xây dựng cơ sở chế tác trang sức với khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3, Bình Dương với vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD, sử dụng 100% năng lượng tái tạo và tạo ra hơn 6.000 việc làm.
Nhà máy trang sức dự kiến sẽ xây dựng đầu năm 2023 và bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2024, theo tiêu chuẩn LEED Gold - một chứng nhận hàng đầu về công trình xanh. Dự án sẽ tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công với công suất hàng năm là 60 triệu sản phẩm trang sức.
Đại diện Tập đoàn Pandora (trái) và Công ty Liên doanh khu công nghiệp Việt Nam – Singapore tại lễ ký kết
Đây là cơ sở sản xuất thứ 3 của Pandora đồng thời là cơ sở sản xuất đầu tiên tại Việt Nam, bên cạnh hai cơ sở ở Thái Lan.
Với kế hoạch tăng trưởng dài hạn, Pandora cho biết cũng có kế hoạch mở rộng cơ sở hiện tại ở LamPhun (Thái Lan), nâng tổng vốn đầu tư lên 1 tỉ DDK (160 triệu đô la Mỹ) trong vòng 4 năm tới. Điều này sẽ cho phép Pandora tăng tổng công suất sản xuất của mình lên khoảng 60%.
Vào năm 2021, Pandora đã bán ra 102 triệu sản phẩm trang sức, được hoàn thiện thủ công tại hai cơ sở chế tác của công ty ở Thái Lan. Cả hai cơ sở đều hoạt động bằng 100% năng lượng tái tạo và đang thực hiện mục tiêu chỉ sử dụng bạc và vàng tái chế vào năm 2025.
Pandora là thương hiệu trang sức lớn chuyên thiết kế, sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm trang sức hoàn toàn thủ công từ nguyên liệu chế tác cao cấp. Trang sức Pandora được bán tại hơn 100 quốc gia, với 6.800 điểm bán hàng, bao gồm hơn 2.600 cửa hàng trải nghiệm (concept store).
Thùy Dương