6 tháng, Maritime Bank đạt hơn 268 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Maritime Bank đạt hơn 268 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng hơn 63% so với lợi nhuận năm 2017. Theo Ngân hàng, kết quả này có được là nhờ quá trình nỗ lực chuyển dịch cơ cấu nguồn thu từ hoạt động tín dụng sang phi tín dụng mà Maritime Bank đã kiên trì thực hiện trong nhiều năm qua.

Khách hàng giao dịch tại ngân hàng Hàng Hải

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018.

Theo đó, tính đến hết quý 2, tổng lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank đạt hơn 268 tỷ đồng, tăng hơn 63% so với lợi nhuận năm 2017.

Thu nhập thuần từ các hoạt động dịch vụ tiếp tục được ngân hàng đẩy mạnh ở mức 115 tỷ đồng, tăng 118% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là kết quả có được từ quá trình nỗ lực chuyển dịch cơ cấu nguồn thu từ hoạt động tín dụng sang phi tín dụng mà Maritime Bank đã kiên trì thực hiện trong nhiều năm qua để có được sự phát triển ổn định, chắc chắn hơn và ít rủi ro hơn.

Việc quản trị tài sản tốt cũng giúp Maritime Bank nâng tổng tài sản hiện có lên 123 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cuối năm 2017. Tiền gửi khách hàng tăng và cho vay khách hàng đều tăng ở mức 9%.

Tỷ lệ nợ xấu được Ngân hàng kiểm soát ở mức 2,11%, giảm so với mức 2,17% của năm 2017 và đảm bảo dưới 3% theo yêu cầu của NHNN.

Tiềm lực tài chính mạnh, doanh thu tăng trưởng ổn định đã mang đến sự tin tưởng và lựa chọn của khách hàng dành cho Maritime Bank. So với cuối năm 2017, số lượng khách hàng mới lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ Maritime Bank ngày càng tăng, cụ thể số lượng khách hàng cá nhân đạt hơn 1,8 triệu người, tăng 15%; số lượng khách hàng doanh nghiệp đạt gần 40.000 doanh nghiệp, tăng 5% .

Nếu như những năm qua, Ngân hàng chú trọng đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ cho hoạt động vận hành được thông suốt và hệ thống quản lý rủi ro để bảo đảm an toàn cho mọi hoạt động thì từ năm nay, Maritime Bank sẽ đầu tư các nền tảng hỗ trợ trực tiếp hoạt động kinh doanh và gia tăng trải nghiệm khách hàng, trong đó phát triển mạng lưới và nhân sự là 2 lĩnh vực trọng yếu.

Tính đến hết quý 2/2018, Maritime Bank đã khai trương mới 9 chi nhánh, phòng giao dịch tại Gia Lai, Bình Phước, Bến Tre, Trà Vinh,…tăng sự hiện diện tại hơn 45 tỉnh thành trên cả nước.

Cùng với việc mở rộng quy mô hoạt động của hệ thống, số lượng  nhân viên tại Maritime Bank hiện đã tăng thêm 559 nhân sự so với cuối năm 2017.

Bên cạnh đó, để thu hút và phục vụ khách hàng tốt hơn, đại diện Maritime Bank cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm, ngân hàng đã liên tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ mới tiện ích hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí giao dịch cho khách hàng. Điển hình như dịch vụ thanh toán qua mã QR hay ứng dụng Samsung Pay, giúp khách hàng thanh toán ngay hóa đơn trong vài giây chỉ với chiếc điện thoại di động mà không cần dùng thẻ hay tiền mặt,…

Năm 2018, Maritime Bank tiếp tục thực hiện chiến lược tập trung đầu tư vào các hệ thống cơ sở, tạo nền tảng vững chắc để toàn ngân hàng phát triển mạnh và bền vững. Song song đó, Ngân hàng cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm tốt nhất nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. 

Thịnh Châu