Xi măng Cẩm Phả: Tập trung chăm sóc kênh phân phối cấp 2

Đăng lúc 10/9/2019 12:00:00 AM

Chương trình chăm sóc kênh phân phối cấp 2, các cửa hàng vật liệu nhỏ lẻ và đội thợ được Xi măng Cẩm Phả triển khai hiệu quả. Chương trình này góp phần gia tăng thị phần trong khối dân sinh của sản phẩm xi măng mang thương hiệu Cẩm Phả trên khắp cả nước.

Vừa qua, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An , CTCP Xi măng Cẩm Phả đã tổ chức Hội nghị khách hàng mà đối tượng  là các cửa hàng bán lẻ và chủ thầu xây dựng. Khách hàng thuộc địa bàn: Bắc Ninh, Băc Giang, Hà Nội. Đây là địa bàn có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các thương hiệu, từ nhà máy mới hoạt động đến các nhà máy lâu năm. 3 khu vực trên đang có sự gia tăng đáng kể không chỉ về công trình lớn mà lượng công trình nhỏ lẻ, công trình dân cư cũng tăng vượt bậc trong vài năm qua.

 Nội dung của  Hội nghị tập trung giới thiệu và ứng dụng sản phẩm PCB30 của xi măng Cẩm Phả trong xây dựng. Hội nghị nhắm đến đối tượng người tiêu dùng và phân phố sản phẩm trực tiếp để tiếp tục quảng bá hình ảnh, thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng, mở rộng kênh phân phối và chăm sóc đến người tiêu dùng cuối cùng.

Tại Hội nghị, khách hàng vô cùng xúc động trước tình cảm và sự chăm sóc của xi măng Cẩm Phả dành cho họ. Ông Khống Văn Thắng - Chủ cửa hàng vật liệu xây dựng số 265 Trần Nguyên Hãn- P. Thọ Xuân - TP Bắc Giang cho biết: “Kinh doanh VLXD đã nhiều năm nhưng các nhãn hàng khác cũng chỉ có khuyến mãi, tặng quà. Thực ra khuyến mãi, tặng quà thì ai cũng làm, nhưng chăm sóc, tổ chức hẳn Hội nghị để các nhà phân phối cấp 2, nhà phân phối nhỏ lẻ như chúng tôi có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thì lần đầu tiên tôi mới thấy.”

Cùng chung suy nghĩ về sự tận tâm chăm sóc khách hàng và hiệu ứng lan toản từ các chương trình này,  ông Nguyễn Văn Cường - Cửa hàng VLXD Phố Gió, Huyện Lạng Giang, Bắc Giang trải lòng: “Thực ra giờ này những người ở đây, không thiếu ăn, thiếu mặc, không thiếu chỗ để vui nhưng cách mà xi măng Cẩm Phả làm thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Chúng tôi dù bán ít, bán không bằng những nhà phân phối lớn nhưng chúng tôi vẫn là những người bán hàng. Đến đây để chia sẻ và giao lưu, chúng tôi thấy được sự gắn kết. Chúng tôi sẽ ưu tiên bán hàng cho xi măng Cẩm Phả nhiều hơn.”

Có thể, do đặc thù của nhóm ngành VLXD, đặc biệt là xi măng thì phụ nữ ít tham gia kinh doanh hơn nên cảm nhận của phụ nữ đối với Hội nghị của Xi măng Cẩm Phả cũng có đôi chút khác biệt.  Bà Nguyễn Thị Nhàn - CHVL XD 192 Hoàng Quốc Việt - P.Thị Cầu, TP Bắc Ninh cho biết: “Dù làm kinh doanh nhưng là phụ nữ mình vẫn phải đảm nhận vai trò của người mẹ trong gia đình. Hết giờ làm việc thì về lo cho chồng con. Những Hội nghị thế này mình cũng có thêm thời gian để nghỉ ngơi, giao lưu bởi vì bình thường vẫn là người tham công tiếc việc.”

Trao đổi bên lề Hội nghị, khách hàng đều đánh giá cao cách tổ chức và tri ân khách hàng của xi măng Cẩm Phả. Họ cho biết sẽ cố gắng tiêu thụ sản phẩm xi măng Cẩm Phả ở mức cao nhất.

2 tháng vừa qua, tiêu thụ xi măng nội địa cả nước đã chững lại do cắt giảm đầu tư công, nhiều dự án bất động sản tạm dừng bởi nhiều lý do về đất đai, thuế, chuyển nhượng, thủ tục pháp lý… Hệ lụy của nó là thị trường tiêu thụ vật liệu, đặc biệt là xi măng - nhóm ngành được xem là “bánh mì của ngành xây dựng” sẽ giảm đáng kể. Cho dù mảng xuất khẩu đang nhận được nhiều tín hiệu khả quan cũng không bù lại tiêu thụ nội địa. Thị trường tiêu thụ xi măng trong lúc này sẽ có lợi cho các công ty có xuất khẩu xi măng, các công ty có lượng tiêu thụ ổn định trong khối dân sinh như Hoàng Thạch, Hà Tiên, INSEE… Còn đại đa số các thương hiệu khác vẫn phải đầu tư mạnh vào mảng tiêu thụ dân sinh để giữ thị phần và “đề phòng” việc tiêu thụ ở các dự án bị chậm lại.

Nắm bắt yếu tố này, từ năm 2018 xi măng Cẩm Phả đã triển khai chương trình chăm sóc khách hàng là đại lý cấp 2, đội thợ xây dựng, chủ thầu nhỏ để quảng bá sản phẩm, tăng độ phủ và gia tăng thị phần tiêu thụ nội địa. Bước đi đầy tính toán này của Công ty đã gặt hái được một số thành công ban đầu. Đây cũng là một trong những chương trình bán hàng trọng điểm được xi măng Cẩm Phả triển khai, góp phần thực hiện mục tiêu năm 2019 sản xuất clinker đạt 103,2% công suất thiết kế; sản xuất xi măng đạt 107% công suất thiết kế, với tổng doanh thu dự kiến 2.737 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế khoảng 136,7 tỷ đồng.

Trung Kiên