Trích lập dự phòng khiến lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank giảm 50%

Đăng lúc 11/5/2018 12:00:00 AM

Do trích lập dự phòng khá cao, tổng lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank tính đến hết quý 3/2018 đạt hơn 289 tỷ, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, con số này vẫn vượt chỉ tiêu gần 50% so với kế hoạch đã đề ra cho cả năm 2018.

Ảnh giao dịch tại MaritimeBank 

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018.

Theo đó, tổng lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank tính đến hết quý 3/2018 đạt hơn 289 tỷ, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên vẫn vượt chỉ tiêu gần 50% so với kế hoạch đã đề ra cho cả năm 2018 (194 tỷ).

Theo lý giải của Maritime Bank, sự sụt giảm về tổng lợi nhuận trước thuế trong quý xuất phát từ việc Maritime Bank đã thực hiện trích lập dự phòng khá cao nhằm tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về quản lý rủi ro tài chính của Ngân hàng Nhà nước đồng thời bảo đảm sự hoạt động ổn định của hệ thống trước những rủi ro.

Thu nhập thuần từ các hoạt động dịch vụ tiếp tục được ngân hàng đẩy mạnh, đạt gần 320 tỷ đồng, tăng gần 42% so với cùng kỳ năm 2017, riêng trong quý 3đạt hơn 115 tỷ, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả có được từ quá trình nỗ lực chuyển dịch cơ cấu nguồn thu từ hoạt động tín dụng sang phi tín dụng mà Maritime Bank đã kiên trì thực hiện trong một thời gian dài để có được sự phát triển ổn định, chắc chắn hơn và ít rủi ro hơn.

Việc quản trị tài sản tốt cũng giúp Maritime Bank nâng tổng tài sản hiện có lên hơn 128 nghìn tỷ đồng, tăng 14% so với cuối năm 2017. Tiền gửi khách hàng tăng và cho vay khách hàng đều tăng ở mức xấp xỉ 14% và 10%.

Tỷ lệ nợ xấu được Ngân hàng kiểm soát, giữ ở mức 2,03%, thấp hơn so với quy định của Ngân hàng Nhà nước là dưới 3%.

Đại diện Maritime Bank cũng cho biết thêm, để có được những kết quả trên, Ngân hàng đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, cho ra đời những sản phẩm thiết thực để mang đến những trải nghiệm tốt nhất nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.

Trong 9 tháng đầu năm, Maritime Bank đã liên tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ mới tiện ích, giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí giao dịch điển hình như: Dịch vụ thanh toán qua mã QR hay ứng dụng Samsung Pay, giúp khách hàng thanh toán ngay hóa đơn trong vài giây chỉ với chiếc điện thoại di động mà không cần dùng thẻ hay tiền mặt; Gói sản phẩm trả lương M-Payroll, sản phẩm “2 trong 1” vừa mang lại tiện tích cho chủ doanh nghiệp lẫn người lao động.. Trong quý III, Maritime Bank còn cho ra mắt gói sản phẩm mới M-saving với lãi suất cộng dồn lên tới 8,9%. Riêng khách hàng doanh nghiệp, các giải pháp tín dụng với lãi suất cạnh tranh, thời gian giải ngân nhanh đã nhận được sự ủng hộ khá tốt từ thị trường.

Ngoài ra, việc mở rộng mạng lưới cũng được nhà băng này đẩy mạnh trong 9 tháng đầu năm 2018 với việc đã khai trương, mở mới mới được 25 chi nhánh/phòng giao dịch tại các tỉnh như: Hậu Giang, Ninh Thuận, Lạng Sơn, …tăng sự hiện diện của Ngân hàng trên 47 tỉnh thành trên cả nước.

Thịnh Châu