Thành công từ chất lượng sản phẩm

Đăng lúc 4/19/2016 12:00:00 AM

Tạo dựng thương hiệu sau 10 năm thành lập, Công ty CP Đầu tư và thương mại Cát Tường đang thành công rực rỡ giống như cái tên mang đầy ý nghĩa may mắn của nó. Mở rộng sản xuất, không ngừng tìm kiếm thị trường xuất khẩu chính là những hoạt động tiêu biểu mang lại hiệu quả của Công ty trong năm vừa qua. Nhân dịp đầu năm mới, Tạp chí Vật liệu xây dựng đã được ông Nguyễn Tiến Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty Xuất Nhập Khẩu và Đầu Tư Cát Tường chia sẻ về những thành công mà doanh nghiệp đã đạt được trong năm 2014.

IMG_0047 (Copy)

Ông Nguyễn Tiến Cường – Chủ tịch HĐQT, Công ty Xuất Nhập Khẩu và Đầu Tư Cát Tường

Năm 2014 - Công ty Xuất nhập khẩu và Đầu tư Cát Tường đã gặt hái được những thành công đáng khích lệ. Ông có thể cho biết kết quả cụ thể trong sản xuất kinh doanh của Công ty ? Trong năm vừa qua, Cát Tường cũng đã đầu tư thêm rất nhiều thiết bị để nâng cao năng lực sản xuất cũng như đổi mới dây chuyền thiết bị để đưa ra những sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu khắt khe của thị trường. Hiện tại, công suất thiết kế của nhà máy khu vực phía Bắc là 30.000 m2/ngày, phía Nam là 45.000 m2/ngày, cả hai khu vực này đều chạy hết công suất. Những kết quả mà Công ty đạt được đã có sự tăng trưởng rõ rệt so với năm 2013. Ở nhà máy khu vực phía Bắc, Cát Tường tăng trưởng được 20%, nhà máy khu vực phía Nam tăng trưởng được 80%. Được biết, kế hoạch mở rộng sản xuất, kinh doanh của Công ty ở thị trường phía Nam đã thu được kết quả tốt. Để có được điều này là do đâu, thưa ông? Để có được những kết quả như vậy trước hết là do sự chuyển dịch kinh tế. Một số Công ty lớn của nước ngoài chuyển dịch nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam, đồng thời các doanh nghiệp phụ trợ ở Việt Nam cũng tăng lên nhiều để đáp ứng cho nhu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài. Các dự án khu công nghiệp đi vào hoạt động nhiều hơn, cộng với xu hướng ứng dụng vật liệu xây dựng mới trong xây dựng nhà xưởng công nghiệp phát triển. Đây là tiền đề giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty có những bước tăng trưởng đáng kể. Hệ thống nhà xưởng của các nhà máy được xây dựng mới và tôn tạo cũng tăng lên ở cả phía Bắc và phía Nam nên các sản phẩm của Cát Tường được đưa vào sử dụng trong các công trình công nghiệp và xây dựng các nhà xưởng nhỏ và nhà dân dụng cũng tăng so với năm 2013.. Do đó mà kết quả sản xuất kinh doanh có tăng trưởng nhất định. Từ những kết quả đạt được, Công ty có tiếp tục mở rộng sản xuất khu vực phía Nam nữa không? Ông đánh giá như thế nào về mức độ tiềm năng lâu dài của thị trường này?  Trong năm 2014, dây chuyền của nhà máy phía Nam của Cát Tường đã chạy hết công suất. Chúng tôi đã có nghiên cứu, khảo sát và nhận thấy, rằng thị trường ở khu vực này vẫn còn tiếp tục phát triển được về lâu dài. Năm 2015, Cát Tường sẽ nâng công suất của nhà máy khu vực phía Nam thêm 30% so với mức thiết kế ban đầu. Dự kiến hết quý I/2015, công suất thiết kế nhà máy phía Nam của Cát Tường sẽ đạt khoảng 75.000 m2 sản phẩm/ ngày.

Chong-nong-cat-tuong

Thị trường phía Nam là khu vực tiềm năng, có nhiều hứa hẹn đối với Công ty. Cát Tường ưu tiên cho các sản phẩm ở nhà máy khu vực phía Nam phục vụ xuất khẩu. Do đây là khu vực thuận lợi về giá cả vật tư nguyên liệu nhập vào và việc thông quan cũng như giao thông. Điều này cũng đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài khi họ muốn được nhập khẩu hàng hóa theo các cảng ở thành phố Hồ Chí Minh. Thị trường xuất khẩu cũng là một thế mạnh của Công ty trong năm qua. Xin ông cho biết Cát Tường sẽ tiếp tục phát triển thị trường này như thế nào? Kết quả xuất khẩu của Cát tường đạt được trong năm qua là 1 triệu m2 sản phẩm tương đương 1,5 triệu đô la. Với quy mô của một doanh nghiệp vừa và nhỏ, kết quả như vậy là khả quan so với mặt bằng chung. Đối với thị trường thương mại, trong năm qua Công ty đã tiếp xúc nhiều với các đối tác nước ngoài để quảng bá sản phẩm của mình đến thị trường của họ. Ngoài việc kết nối với một số thị trường quen thuộc, đến tháng 4/2015, Công ty sẽ tham dự hội chợ vật liệu xây dựng ở khu vực Đông Âu để mở rộng thị trường. Cát Tường sẽ không ngừng tìm kiếm thị trường và không chỉ dừng lại ở việc xuất khẩu sản phẩm mà còn giúp các đối tác trong nước và nước ngoài quảng bá sản phẩm Cát Tường đến người tiêu dùng. Vậy theo ông, yếu tố nào là quan trọng nhất làm nên thành công của Cát Tường năm 2014? Vì sao?  Yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công cho bất kỳ doanh nghiệp nào là chất lượng sản phẩm. Với dây chuyền sản xuất được đầu tư hiện đại, luôn đổi mới trang thiết bị, sản phẩm mang thương hiệu Cát Tường luôn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của của tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó là giá cả, khả năng ứng dụng cao của dòng sản phẩm này trong thực tiễn, đảm bảo các yếu tố như thân thiện môi trường, giảm chi phí tối đa cho người sử dụng. Cát Tường cũng có trách nhiệm cao đối với sản phẩm của mình trong khâu hậu bán hàng. Đó là việc bảo hành cũng như hướng dẫn thi công. Ngoài ra, Công ty quản trị tốt cũng như quản lý và vận hành tốt các kênh phân phối sản phẩm. Không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh mà Công ty còn hướng quan tâm đến các công tác xã hội, mục tiêu hướng đến người tiêu dùng. Tất cả những yếu tố đó đã mang lại những kết quả khả quan cho doanh nghiệp trong những năm qua. Xin chân thành cảm ơn ông

Đăng Huỳnh (thực hiện)

Tạp chí VLXD Số 1+2/2015