Qúy 1: AkzoNobel tăng trưởng 31% bất chấp dịch Covid-19

Đăng lúc 4/29/2020 12:00:00 AM

AkzoNobel, thương hiệu hàng đầu về sơn và chất phủ, vừa công bố doanh thu toàn cầu của quý 1/2020. Kết quả cho thấy sự tăng trưởng ổn định mặc cho những biến động gây ra bởi dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Theo đó, tổng doanh thu sau điều chỉnh của công ty tăng 31% (đạt 214 triệu euro) so với năm 2019 (163 triệu euro). Tỉ số lợi nhuận trên doanh thu bán hàng (ROS) đạt 12,4%, gần gấp rưỡi kết quả năm 2019 là 9,1%.

Giám đốc Điều hành của AkzoNobel, ông Thierry Vanlancker cho biết, như nhiều doanh nghiệp khác trên toàn thế giới, chúng tôi cũng phải đối mặt với những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tại AkzoNobel, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên. Chúng tôi đang thực hiện tất cả các quy trình hợp lý để đảm bảo tiếp tục phục vụ các khách hàng và giữ cho tập đoàn đứng vững qua cơn bão này.

Kết quả quý 1/2019 đã cho thấy cuộc chuyển đổi của AkzoNobel vẫn theo đúng lộ trình, mặc cho dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng lớn, đặc biệt là tại Trung Quốc và sau đó là tại các khu vực khác. Hiệu suất cải thiện nhanh chóng, mang đến kết quả là ROS tăng 330 điểm cơ bản ở mức 12,4%.

Liên quan đến dịch Covid-19 và các hoạt động sản xuất nổi bật trong quý 1/2020, đại diện Tập đoàn cho biết thêm,  AkzoNobel đã ra mắt một dòng sơn kim loại chống rỉ sét mới với tên gọi Hammerite Ultima tại Đức, Tây Ban Nha và Pháp. Sản phẩm sơn này có thể được phủ trực tiếp lên bất cứ bề mặt và vết rỉ nào mà không cần sơn lót.

Tại Ấn Độ, một sáng kiến y tế điện tử thuộc AkzoNobel Cares đã giúp những người dân sống gần Bangalore đã được xét nghiệm Covid-19. Tại quốc gia bị ảnh hưởng lớn nhất từ trước đến nay bởi dịch bệnh là Trung Quốc, AkzoNobel đã tài trợ 450 lon sơn nội thất Dulux Professional từ những ngày đầu xây dựng một bệnh viện ở Ngân Xuyên, Trung Quốc. Trong ngành công nghiệp ô tô, AkzoNobel đã hợp tác với Tập đoàn BMW và McLaren trong việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ sơn chất lượng cao dành cho tân trang xe hơi.

Còn tại Việt Nam, AkzoNobel ra mắt các sản phẩm mới của hai thương hiệu sơn được người tiêu dùng tin chọn là Dulux và Maxilite. Trong đó, những sản phẩm Maxilite mới là các dòng sơn đầu tiên có bề mặt bóng mờ trong phân khúc trung cấp, vừa đảm bảo tính năng chống bong tróc và bền vừa đáp ứng thị hiếu đối với thiết kế bề mặt bóng mờ đang được yêu thích của khách hàng hiện nay. Thương hiệu cao cấp Dulux cũng ra mắt giải pháp chống thấm sàn thế hệ mới – Dulux Aquatech Max, mang đến hiệu quả chống thấm gấp đôi, tăng cường chống nứt và đơn giản hóa việc thi công khi không cần sử dụng xi măng nhờ vào công nghệ Hydroresist.

P.V