Phúc Khang Corporation – Doanh nghiệp trẻ với tầm vóc lớn

Đăng lúc 10/19/2016 9:22:03 AM

So với hoàn cảnh người xưa: “Sinh ra phải thời loạn lạc, lớn lên gặp buổi gian nan” thì Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Phúc Khang, một nhà đầu tư bất động sản ra đời cách đây 7 năm, khi mà thị trường Bất động sản đóng băng có lẽ khó khăn không hề thua kém. Đến mức một số nhà đầu tư bất động sản kỳ cựu, đại gia, phải nói lời từ biệt với lĩnh vực hấp dẫn, tạo nên thương hiệu trong quá khứ. Vào thời đó, không ngày nào truyền thông không nhắc đến từ “phá sản”, “nợ xấu”, “bất động sản đóng băng”…Người ta lui ra không được mà Phúc Khang lại dấn thân vào. Đi vào đó, khác nào đi vào ngõ cụt. du-lich-xanh-singapore-cua-cu-dan-tuong-lai-diamond-lotus-copy Thế mà, Phúc Khang đã thành công. Điều khác biệt, lối tư duy mà Phúc Khang lựa chọn là tư duy thực tiễn, tư duy theo chiều sâu. Khái niệm bất động sản đóng băng, bất động sản trầm lắng, giao dịch mua bán nhà diễn ra tẻ nhạt…Tất cả các từ ngữ đó chưa thể nói lên, chưa thể chứng minh được rằng, nhu cầu nhà ở, nhà làm việc, nghỉ dưỡng củaViệt Nam đã hết. Tất cả những điều đó chưa thể kết luận được rằng, người Việt Nam, xã hội Việt Nam đã dư thừa nhà. Phúc Khang tự đặt câu hỏi và trả lời về bản chất của sự trầm lắng đó là gì? Thực chất người dân Việt Nam đang thiếu và rất thiếu nhà ở, nhưng giá nhà ở tại các dự án quá cao, vượt quá năng lực tài chính của họ. Phúc Khang đã tìm lời giải tại sao phần lớn người có nhu cầu nhà ở thực thụ lại không có nhiều cơ hội tiếp cận được nguồn cung dồi dào của thị trường trong thời điểm hiện tại. Vậy sự vô lý nằm ở đâu, và Phúc Khang đã tìm ra cách giải của riêng mình. Để rồi nhà phát triển bất động sản Phúc Khang ra đời vào thời điểm khó khăn nhất, “sinh sau đẻ muộn” mà lại gặt hái thành công từ những dự án đầu tay. Vậy tại sao lại chọn điểm bắt đầu “sự nghiệp” lúc thị trường trầm lắng. Lý do thật đơn giản, bởi lẽ chuẩn bị cho trận đánh phải vào thời điểm im tiếng súng. Nếu vào cuộc lúc thị trường sôi động, khi tên tuổi mình chưa ai biết, vốn liếng nhỏ nhoi thì làm sao chọn được dự án tốt. Khi đó, dự án tốt phải dành cho các đại gia. Len lỏi vào khoảnh khắc im tiếng súng, Phúc Khang đã trưởng thành qua từng chặng đường. Xâu chuỗi các dự án từ Eco Village, Sunflower, EcoTown, Làng Sen Việt Nam đến chuỗi căn hộ xanh Diamond Lotus … có thể tìm thấy sự trưởng thành vượt bậc của Phúc Khang. Mỗi dự án thấm đượm một cách tư duy, nhưng tất cả đều quy tụ về tính nhân văn và môi trường sống bền vững. Mỗi dự án là kết quả của sự đầu tư trí tuệ kết hợp với cái tâm của của chủ đầu tư Phúc Khang, để ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà thực sự là tổ ấm, là nơi chốn bình yên cho mọi người. Mỗi dự án đều có giá trị khác biệt mang những đặc thù và ưu thế vượt trội và khách hàng luôn có những cơ hội lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của riêng mình. Những sản phẩm đầu tay của Phúc Khang hướng đến đối tượng khách hàng có mức thu nhập trung bình trong 80% nhu cầu nhà ở. Không dừng lại ở đó, cơ hội sở hữu các sản phẩm bất động sản xanh của Phúc Khang còn được mở rộng cho cả cộng đồng với  nhiều phân khúc sản phẩm phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng từ bình dân cho đến cao cấp. Sở hữu cơ hội đầu tư, an cư, nghỉ dưỡng giờ đây có thể dành cho tất cả mọi người. Bởi dù khách hàng là ai, ở phân khúc nào thì cũng được sở hữu những giá trị cộng thêm đầy khác biệt và vượt ngoài mong đợi với chi phí vô cùng hợp lý trong thị trường ngày càng sôi động như hiện nay. Vì đơn giản một điều, Phúc Khang lựa chọn hướng phát triển bền vững từ những dự án tiềm năng, mang tầm nhìn chiến lược trên nền bản sắc Việt cho cộng đồng trong tương lai. Hiện nay, Phúc Khang đang là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành đô thị xanh, đặc biệt là hướng đến tiêu chuẩn LEED đầy khắt khe và được tín nhiệm toàn cầu của Hội đồng công trình xanh Hoa Kỳ (USGBC) và Lotus (VGBC – Việt Nam). Leed là một trong những tiêu chuẩn công trình xanh đang được áp dụng nhiều nhất trên thế giới, cụ thể: ngoài Mỹ thì đã có hơn 134 quốc gia khác đang sử dụng làm quy chuẩn cho định hướng phát triển đô thị xanh của quốc gia mình. Công trình xanh theo Leed đòi hỏi nghiêm túc và quyết tâm cao của đội ngũ phát triển dự án trong việc tuân thủ tính bền vững, thân thiện và hạn chế tối đa tác hại của đô thị hoá đối với môi trường mà mọi quốc gia đều có nhu cầu và là xu hướng chung của toàn cầu. Mọi người cần phải tìm đến giải pháp để trước hết là cứu lấy mình, sau đó góp phần thay đổi tư duy và nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề môi trường đang nhức nhối. phuc-khang-nhan-top-ten-deverloper-bci-asia-awards-2016-copy Thực chất là thị trường Bất động sản đang bước vào thời kỳ phát triển mới, thời kỳ của trào lưu phát triển giá trị thật và chất lượng thật và đó là con đường lớn rộng mở cho những ai muốn thể hiện khát vọng và vươn tới tầm cao mới. Theo kinh nghiệm của chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn thiết kế xây dựng và vận hành công trình xanh, để làm được việc này, các chủ đầu tư cần coi trọng sự hợp tác đa ngành nghề và đa quốc gia. Đây là một bài toán tổng hợp, phải đầu tư nhiều công sức, tiền của. Vấn đề đặt ra, liệu các nhà phát triển BĐS có đủ tài lực và lòng kiên nhẫn để đạt được thành công trong lĩnh vực này không. Câu hỏi rất giản đơn, nhưng câu trả lời không dễ và chỉ có những chủ đầu tư có đủ “tâm” và “tầm” mới có thể trả lời được. Tuy nhiên, vấn đề mà Phúc Khang đặt ra, dấn thân và vươn tới sẽ mở đường cho một giai đoạn phát triển mới, nâng cao chất lượng cuộc sống trong một môi trường sinh thái bền vững. Niềm tin vào sự thành công của dòng sản phẩm căn hộ xanh DIAMOND LOTUS mà Phúc Khang đang triển khai là niềm tin có cơ sở. Nó xuất phát từ sự tự tin chủ quan lẫn khách quan. Để triển khai dự án này, Phúc Khang đã dày công tư duy, tìm tòi, học hỏingay từ quy trình thiết kế, thi công, vận hành với yêu cầu công nghệ xây dựng công trình xanh tiên tiến, đẳng cấp từ các quốc gia tiên tiến trên Thế Giới. Đồng thời, công trình xanh là đòi hỏi khách quan, là động lực của sự phát triển mà tất cả các bộ phận cấu tạo nên nó đều có khát vọng và quyết tâm. Người sản xuất VLXD cũng mong muốn sản xuất ra sản phẩm chất lượng xanh để cung ứng cho những khách hàng khó tính, đòi hỏi sự tinh tế, thân thiện môi trường vì sản phẩm xanh đang là xu thế, hơn nữa họ cũng muốn đóng góp phần mình cho sự phát triển chung của xã hội. Nhà thiết kế cũng đang ngày đêm mong mỏi được cung cấp cho thị trường những mô hình kiến trúc xanh đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thị trường hiện tại và tương lai. Đặc biệt, người mua nhà càng khao khát được sống trong căn hộ, ngôi nhà xanh để đảm bảo sức khỏe, tăng tuổi thỏ, tăng chỉ số hạnh phúc thông qua việc cải thiện giá trị và chất lượng cuộc sống của cộng đồng cư dân. Nắm bắt được động lực phát triển, công trình xanh là sự lựa chọn, là thị trường, là sự hấp dẫn với người mua, người sử dụng. Cái tâm trong sáng, luôn vươn đến tầm cao, gặp được thị hiếu người tiêu dùng, năng lực cung cấp của các bộ phận cấu thành là tiền đề và là cơ sở để Phúc Khang tự tin và vững bước kiến tạo những công trình xanh, đô thị xanh cho cộng đồng và thế hệ công dân toàn cầu trong tương lai. Bức tranh về một “Cuộc sống viên mãn, thấu hiểu yêu thương” từ chuỗi dự án căn hộ xanh Diamond Lotus đang được Phúc Khang chăm chút từng nét khắt hoạ để ngày một rõ nét và sống động, chắc chắn đây sẽ là điểm nóng của thị trường, sẽ thu hút và chinh phục được tất cả mọi người. Rõ ràng, xuất phát của Phúc Khang đi từ ngõ nhỏ của bất động sản Việt Nam và Phúc Khang đang bước những bước dài trên con đường lớn thênh thang. Tâm, tầm khát vọng vươn lên đỉnh cao thương hiệu và mang đến hạnh phúc cho cộng đồng là con đường mà Phúc Khang đã lựa chọn và thành công sẽ nối tiếp thành công.

Châu Giang