CEO Phúc Khang – Người thổi hồn những giá trị khác biệt cho bất động sản

Đăng lúc 17/10/2016

Ngay từ khi đi vào hoạt động, Phúc Khang Corp đã giới thiệu tới khách hàng hàng chục ngàn sản phẩm thuộc các phân khúc khác nhau, tại những địa điểm khác nhau nhưng đều mang những nét đặc trưng khác biệt. Nếu như tại Làng Sen Việt Nam , Phúc Khang mang đến một “ quê hương thứ hai ngay cạnh Sài Gòn” thì tại dòng căn hộ xanh Diamond Lotus lại là dòng căn hộ tiên phong tại Việt Nam được phát triển theo tiêu chuẩn LEED (Mỹ). Thế nhưng, tại Phúc Khang Corp, “người chèo thuyền chính” trong chiến thuyền này đang được đảm đương bởi một nữ doanh nhân – Bà Lưu Thị Thanh Mẫu – Người thổi hồn vào những giá trị khác biệt. Tạp chí VLXD đã có cuộc trò chuyện cùng nữ doanh nhân này. ba-luu-thi-thanh-mau-copy

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - TGĐ Ceo Phúc Khang

  • Có người nói, bất động sản là ngành cực kỳ áp lực, đây không phải là đất dụng võ cho phụ nữ. Quan điểm của bà như thế nào về vấn đề này ?

Thực ra trong lĩnh vực bất động sản hiện nay đang hiện diện rất nhiều những nhà lãnh đạo nữ đang nắm những vai trò chủ chốt trong những doanh nghiệp nghìn tỷ. Và thực tế đã cho chúng ta thấy, những doanh nghiệp có lãnh đạo là nữ vẫn thường thành công và tạo dựng được những dấu ấn riêng biệt trên thị trường. Vì vậy, có thể nói không có bất cứ một lĩnh vực nào, kể cả những lĩnh vực đầy áp lực như tài chính, bất động sản có thể trở thành rào cản cho chị em phụ nữ. Theo tôi, phụ nữ vốn được trời phú cho tính mềm mỏng, nhanh nhạy, tinh tế, chịu thương, chịu khó và đặc biệt là tính cẩn trọng nhưng cũng không kém phần quyết liệt. Đó chính là bí quyết để chúng tôi dễ thành công trong việc quản trị doanh nghiệp, nắm bắt nhân tâm, thấu hiểu khách hàng… Nhưng sự cẩn trọng đôi khi cũng sẽ cản trở việc nắm bắt cơ hội, mất tính “mạo hiểm, phiêu lưu” cần có của một nhà kinh doanh ở một số thời điểm nhất định? Chúng ta không nên nhầm lẫn sự cẩn trọng với sự rụt rè…Sự cẩn trọng của phụ nữ được hiểu như sự soi xét cẩn thận mọi thứ, nắm bắt và mường tượng mọi tình huống có thể xảy ra để không bị bất ngờ. Vì vậy, sự cẩn trọng của người lãnh đạo sẽ luôn hướng doanh nghiệp trong một tâm thế  luôn luôn chủ động. Là “người chèo thuyền chính” của Phúc Khang, bà có thể chia sẻ một chút về những chiến lược đầu tư của doanh nghiệp trong thời gian tới? Với chúng tôi, “sự phát triển không ngừng nghỉ”, “không bằng lòng với hiện tại”, “ngày mai phải tốt hơn ngày hôm nay” chính là điều mà Phúc Khang Corp hướng đến để từ đó không ngừng tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất để phục vụ khách hàng. Chúng tôi như chạy đua với thời gian để kịp bắt nhịp với sự phát triển năng động của thị trường. Đặc biệt, chúng tôi mang tham vọng trở thành một doanh nghiệp tiên phong kiến tạo lên những công trình hoàn hảo cùng những giá trị khác biệt trên thị trường. Vì một phong cách sống tốt cho sức khoẻ cộng đồng và môi trường sinh thái bền vững. Tại Phúc Khang Corp, chúng tôi mang khát khao kiến tạo những cộng đồng sống có bản sắc. Với các khu dân cư thấp tầng, Phúc Khang phát triển những khu đô thị đan xen nhiều giá trị truyền thống. Với những dự án cao tầng, Phúc Khang phát triển thành cộng đồng theo xu hướng toàn cầu cộng hưởng hài hoà cùng những bản sắc của dân tộc Việt Nam, gìn giữ và xây dựng những giá trị di sản cho thế hệ tương lai của con em chúng ta. Và chúng tôi tự hào rằng, những dự án của Phúc Khang phát triển đều mang trong mình những dầu ấn riêng rõ rệt trên thị trường, không thể lẫn lộn vào đâu được. Cụ thể, với Làng Sen Việt Nam chúng tôi đã tạo dựng một không gian sống mang đậm dấu hồn quê với: cây đa, bến nước, sân đình, dòng sông và những gì yên ả nhất. Với dòng sản phẩm xanh Diamond Lotus chúng tôi tự hào khi trở thành doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong việc tạo dựng những dự án xanh chuẩn Mỹ (LEED), nhằm tạo dựng không gian sống cho những công dân toàn cầu….. Trong khoảng thời gian từ đây đến cuối năm 2016 và nửa đầu năm 2017, Phúc Khang Corp sẽ giới thiệu tới khách hàng  hàng loạt dự án với hàng ngàn sản phẩm  thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Kịp nắm bắt vận hội lớn từ sự phát triển của thị trường, sắp tới, Phúc Khang Corp sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường địa ốc tạo lòng tin vững vàng nơi những người đã tín chọn sản phẩm của Công ty chúng tôi.

  • Có thể thấy mỗi công trình do Phúc Khang Corp phát triển đều thẫm đẫm hơi thở của thiên nhiên, cây cỏ. Một người đứng đầu không yêu thiên nhiên, yêu cây cỏ thì không thể phát triển được những công trình như vậy?

Tình yêu cỏ cây của tôi được nuôi lớn từ tình yêu thiên nhiên của ba mình tự thuở ấu thơ, được tung tăng chạy nhảy trên những cánh đồng lúa trổ đòng, thoăn thoắt leo trèo trên những cành ổi trĩu nặng, rồi nhấm nháp cái vị chua chua, chát chát, giòn giòn…. Và cho tới bây giờ tình yêu đó vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Nhiều năm xa quê, sống giữa Sài Gòn, tôi vẫn thấy nhớ con sông, đồng lúa, hồ hoa sen, hoa súng quê nhà. Sau thành công ở nhiều khu đô thị, khi xây dựng chung cư, tôi vẫn cứ khát khao mang cây cối, hoa lá, hồ nước vào nhà. Tôi nghĩ nhiều người cũng muốn như mình. Khách hàng bây giờ ngày càng kỹ tính hơn trong việc chọn lựa bất động sản, nên phải bằng việc thật, làm thật mới thuyết phục được họ. Các giải pháp về giảm nhiệt, thông khí, giảm CO2, cây xanh, ao hồ…; giải pháp về Vitamin D cho trẻ cũng là một trong những yếu tố thu hút được sự quan tâm của khách hàng Phúc Khang.

  • Mới được thành lập, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Phúc Khang Corp đã trở mình thành một trong những doanh nghiệp địa ốc hàng đầu. Bà có thể chia sẻ bí quyết thành công của doanh nghiệp.

Thứ nhất: dòng sản phẩm doanh nghiệp lựa chọn phát triển phải khác biệt và phù hợp với thị hiếu của thị trường. Ở giai đoạn đầu tiên, khi thị trường rơi vào khủng hoảng với sự rơi rụng của nhiều doanh nghiệp bất động sản cùng hiện trạng khủng hoảng thừa của phân khúc cao cấp, thì chúng tôi lựa chọn phân khúc đất nền vùng ven và mô hình đô thị sinh thái để phát triển với mức giá phù hợp với mức chi trả của đa số người dân. Tiêu biểu đó là dự án Eco Village, EcoSun, Eco Town, Sunflower City,  Làng Sen Việt Nam…Chúng tôi quan điểm thay vì thu 100% giá trị bất động sản của 100 khách hàng thì hãy chẻ nhỏ ra thu 10% của 1.000 khách hàng. Như vậy doanh nghiệp có doanh thu và khách hàng cũng dễ dàng tích luỹ để sở hữu bất động sản. Giải pháp đó hiện nay đã phổ cập nhưng ở thời điểm đó còn khá mới mẻ. Hiện nay, khi phân khúc căn hộ cao cấp, căn hộ giá rẻ, đất nền giá rẻ, biệt thự cạnh tranh gay gắt, thì chúng tôi lại muốn đổi vị theo đuổi dòng căn hộ xanh tiêu chuẩn Mỹ (LEED) đầu tiên tại Việt Nam. Dòng sản phẩm này bắt buộc chúng tôi phải nâng cao tay nghề để làm ra những sản phẩm có trình độ kỹ thuật, thiết kế, công nghệ cao hơn. Trước giờ, người Việt Nam thường đi mua nhà tại Mỹ, tại Châu Âu, thì nay tôi mang một tham vọng thu hút người Mỹ, người châu Âu, người Singapore nói về sản phẩm của Việt Nam, của Phúc Khang và đến mua nhà tại Phúc Khang Khác biệt là yếu tố cốt lõi để mang đến thành công cho chúng tôi.

  • Cuối cùng, xin hỏi là một nhà điều hành giỏi ở một DN dịch vụ địa ốc, theo bà liệu có cần thiết trước hết phải là một nhà bán hàng giỏi? Và để thuyết phục khách hàng, nhà đầu tư “xuống tiền” mua sản phẩm tại dự án của mình vào thời điểm hiện nay, bà sẽ nói/ hay làm gì?

Một người bán hàng giỏi chưa chắc là một nhà điều hành giỏi, nhưng một nhà điều hành giỏi phải là một người bán hàng giỏi. Chỉ có người bán hàng giỏi mới có thể hiểu rõ được sản phẩm của mình, tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm đó bằng tất cả tình yêu và tâm huyết. Ngoài ra, chỉ người bán hàng giỏi mới có thể hiểu được khách hàng mong muốn điều gì để đáp ứng nhu cầu đó. Để khách hàng mua sản phẩm của mình, chúng tôi không nói mà chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng sản phẩm hoàn thiện nhất, hơn cả một sản phẩm mà khách hàng “cần”, đó là sản phẩm mà khách hàng “muốn”! Xin cảm ơn bà.

Văn Diệp (thực hiện)