5 dấu ấn nổi bật của VIGLACERA năm 2014

Đăng lúc 11/04/2016

5 dấu ấn nổi bật của VIGLACERA năm 2014 Năm 2014, Viglacera tiếp tục ghi dấu ấn sâu đậm của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng và bất động sản tại Việt Nam và đang có những bước tiến mạnh mẽ ra thị trường quốc tế. Viglacera là doanh nghiệp đầu tiên thuộc Bộ Xây dựng tiến hành cổ phần hóa thành công, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014 tăng cao so với kế hoạch thông qua tại ĐHĐCĐ lần thứ nhất. Bên cạnh đó Viglacera tiếp tục tiên phong trong việc đầu tư phát triển nhà ở xã hội, nâng cao chất lượng đào tạo Nghề đạt chuẩn quốc tế, ứng dụng công nghệ xanh trong sản xuất…

  1. Viglacera chuyển đổi hoạt động sang mô hình công ty cổ phần.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh và thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam chúc mừng Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát vừa được các cổ đông bầu cử tại đại hội

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh và thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam chúc mừng Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát vừa được các cổ đông bầu cử tại đại hội

Trong những năm qua, tổng số vốn điều lệ của Viglacera liên tục tăng trưởng từ năm 2009 là 443 tỷ đồng, năm 2010: 625 tỷ đồng, năm 2012: 1.050 tỷ đồng và đến năm 2014, vốn điều lệ đã tăng lên 2.645 tỷ đồng. Đây là kết quả của việc chủ động thực hiện tích cực và quyết liệt trong công tác tái cơ cấu và sự kiên định với ngành nghề cốt lõi. Thực hiện theo đúng lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ xây dựng phê duyệt, TCT Viglacera triển khai các quy trình về cổ phần hóa và cho đến tháng 12/2013, TCT Viglacera tổ chức buổi công bố chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) và đến tháng 2/2014, TCT Viglacera tổ chức phiên đấu giá cổ phần lần đầu(IPO) với số lượng bán thành công là 19,47 triệu cổ phiếu, tương đương 200,6 tỷ đồng. Sáng ngày 2/7/2014, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Mỹ Đình – Từ Liêm – Hà Nội, Tổng công ty Viglacera tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất, chính thức chuyển từ doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần.

  1. Viglacera được vinh danh với nhiều giải thưởng cao quý tầm vóc quốc gia và quốc tế.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao tặng danh hiệu “Thương hiệu quốc gia” cho Phó tổng giám đốc Nguyễn Minh Tuấn - đại diện Tổng công ty Viglacera – CTCP

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao tặng danh hiệu “Thương hiệu quốc gia” cho Phó tổng giám đốc Nguyễn Minh Tuấn -  đại diện Tổng công ty Viglacera – CTCP

Năm 2014, Viglacera liên tục vinh dự được xướng tên trong nhiều giải thưởng cao quý trong nước như: Thương hiệu Quốc gia lần 2; giải Vàng Chất lượng Quốc gia; Thương hiệu xanh; Thương hiệu mạnh Viêt Nam lần thứ 5; … và quốc tế như: Top 10 nhà phát triển Bất động sản năng động nhất Việt Nam; giải Vàng “Cam kết chất lượng Quốc tế” cho Công ty Kính nổi Viglacera, giải thưởng “Mixed Use” – Dự án phức hợp bất động sản đạt chuẩn quốc tế, khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho KĐT Đặng Xá và giải thưởng Ngôi nhà an toàn “Safe Home” cho dự án Thăng Long Number One do TCT Viglacera - CTCP làm chủ đầu tư. Những giải thưởng này đã góp phần tạo nên uy tín, thương hiệu của Viglacera, khẳng định vị thế vững chắc của doanh nghiệp hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng và bất động sản tại Việt Nam.

  1. Tiên phong trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội cho thuê tại Hà Nội

Khu Đặng Xá

Khu Đặng Xá

Tại KĐT Đặng Xá, Viglacera đã dành lô đất NO3 và NO4 với tổng diện tích khoảng 10.000m2 để xây dựng nhà ở xã hội cho thuê, sẽ cung cấp 270 căn hộ với diện tích 45m2, 47m2, 60m2, 69,5m2. Gía dự tính là 30.000 đồng một m2/tháng. Mức giá này được cho là rẻ hơn mức thuê ngoài thị trường khoảng 50%, trong khi các hộ thuê được hưởng các tiện ích chung của KĐT Đặng Xá với mức phí dịch vụ hiện đang áp dụng là 2.000 đồng/m2. Đối tượng được thuê nhà ở xã hội phải đáp ứng được các tiêu chí giống như của người thu nhập thấp đăng ký mua nhà ở xã hội. Viglacera áp dựng thời hạn cho thuê là 5 năm. Hết thời gian này, chủ đầu tư sẽ tổ chức bán lại cho các căn hộ này theo giá nhà ở xã hội do Sở Tài chính Hà Nội quy định tại thời điểm đó, đồng thời khẳng định, người đã thuê căn hộ sẽ là người được ưu tiên mua lại căn hộ của mình nếu có nhu cầu. Viglacera đã trở thành doanh nghiệp tiên phong trong đầu tư phát triển nhà ở cho xã hội cho thuê tại Hà Nội, giải quyết vấn đề nhà ở với giá thuê tốt cho người có thu nhập thấp nhưng chưa đủ điều kiện mua nhà.

  1. Nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, sản phẩm xanh.

Sứ vệ sinh men Nano nung Viglacera – diệt gần 90% các chủng vi khuẩn nguy hiểm

Sứ vệ sinh men Nano nung Viglacera – diệt gần 90% các chủng vi khuẩn nguy hiểm

Nhằm thực hiện chiến lược “xanh” – chiến lược phát triển bền vững, năm 2014, Viglacera đã tập trung nghiên cứu khoa học, ứng dụng những công nghệ sản xuất hiện đại, tăng cường tính năng thân thiện với môi trường cho từng sản phẩm. Chuyên nghiệp hơn khi những sản phẩm ấy mang tính đồng bộ cao, được Viglacera thiết kế theo chủ đề riêng nhằm đáp ứng các yêu cầu khác nhau của khách hàng như: Bộ sản phẩm tiết kiệm năng lượng gồm kính Low E, gạch Bê tông khí chưng áp, sứ vệ sinh men Nano nung, sen vòi tiết kiệm nước; bộ sản phẩm an toàn, bền vững gồm: Gạch Clinker, Kính chống đạn, Gạch ốp Granite hay bộ sản phẩm công trình biển quy tụ những loại vật liệu xây dựng không bị ảnh hưởng bởi tác động của môi trường khắc nghiệt gần biển, gồm mái chống bão, ngói khổ lớn, gạch clinker, sứ vệ sinh men Nano nung và sen vòi phun sơn tĩnh điện. Hiện tại, những sản phẩm này của Viglacera rất được ưa chuộng tại thị trường trong nước và đang cung cấp, tiêu thụ ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

  1. Thăng Long Number One trở thành công trình xanh đầu tiên tại Việt Nam

Anh Thang Long Nuberone

 Công trình Thăng Long Nuber One

Sáng ngày 9/10/2014, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng - đã gắn Biển “Công trình xanh” cho khu nhà ở Thăng Long Number One. Dự án này vinh dự trở thành công trình xanh đầu tiên của Viêt Nam được Bộ Xây dựng cấp giấy chứng nhận. Dự án gồm 2 tháp nhà ở 40 tầng, 3 tầng hầm. Mật độ xây dựng 36,3%, công trình cao 152m có tổng diện tích sàn xây dựng 280.000m2, với hơn 1000 căn hộ chung cư cao cấp, tầng hầm bố trí được 1000 xe ô tô và 2200 xe máy. Tổng mức đầu tư hơn 3700 tỷ. Quy hoạch được nghiên cứu tăng tối đa cây xanh mặt nước để vừa tạo kiến trúc cảnh quan vừa góp phần cải tạo vi khí hậu và hài hoà với cảnh quan chung khu vực. Mỗi hạng mục của Thăng Long Number One được đầu tư từ kết cấu, kiến trúc hoàn thiện, hệ thống cơ điện đều được nghiên cứu rất kỹ để đưa ra giải pháp đầu tư hợp lý, hiệu quả, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất nhằm tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu thụ. Dự án đánh dấu năng lực, thương hiệu của TCT Viglacera - CTCP, một trong những Tổng công ty đã để lại nhiều dấu ấn trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng các dự án bất động sản với chất lượng cao: xanh, sạch, đẹp, hiện đại và thân thiện môi trường.

 Theo Tạp chí VLXD số 1+2/2105